Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiến chophổ thông bạn khi mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có nhẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàngtiêu chí. 2021 Này, mangnhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để sở hữu thể mua ra cách thức chạy lăng xê Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài truyền bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđấy cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng quý khách trên Facebook trong chạy quảng cáo. cáccách thức hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà không hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Nhận định 10 bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về nhữngsai lầmrất nhiều nhà quảng cáo mắc phải.

nhữngsai tráiđấy, mình thấy mangđến 95% người chạy lăng xê Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạnchỉ tiêu cho quảng bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màkhông phải vậy.

những chi tiết đấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn mang được cung ứngđến đúng đối tượng người dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay ko lại nằm hồ hết ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là bí quyết Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được cách đằng sau những thuật toán lăng xê Facebook vận hành, đây là các kết quả mình mang được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi các bạn tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ cá tính

Target lựa chọn Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Anh chị

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là nhữngphương pháp target ko hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

hẳn nhiên là bạn bỏ qua gần như đối tượng người mua tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

toàn bộcác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọngkhiến chorẻ khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, bề ngoài cầu kỳ. mẫuquan yếu của hình ảnh bạn truyền chuyển vận là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài truyền bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới tới viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán truyền bá Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn thường để ý rằng là phổ biếnkhi bạn vừa nói về món đồ gì ấysở hữungười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá PR đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tậumột món hàng nào đó,

chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầuhình dung được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là sản xuất cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng người muatiêu chí cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu làm cho gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá PR trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách thức Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

số đôngcáccách target Facebook phổ thông nhất nó không lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách thức target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng bá cho sản phẩm mới.

trong khi chưa với tệp LookAlike để chạy.

cách target truyền bá Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. không thu hẹp cũng khôngmở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào quý khách là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ vài tệp ví dụ như:

  • muasắmcá tính
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả rẻ, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm cho A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào thấp thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngphải chăng thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tập trung vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tượngkhách hàng của bạn.

ví dụ mình cung ứngnhà cung cấp khoá học truyền bá Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + sở hữukinh doanh online.

Nghe vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể áp dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo bí quyết sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn với thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tramang hiệu quả hay không thôi.

tư nhân mình thì khôngTìm hiểu cao lắm sở hữucách thức này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêndùng Simple target & tập hợp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nói nên hay ko nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là mộtbí quyếtrẻ nhất để bạn tìm được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất mực.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

thí dụ như bạn mộttài khoảnquảng bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtlực lượng đối tượng độc nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountquảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

mộtkhi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! ví như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và chi phítruyền bá cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đấykhi mà bạn làm cho hình ảnh & content quá thấp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

đấynhữngtình huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó khiáp dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu lăng xê cho bạn.

4. Siêu Target với Audience Insights

Đây là cách thứccác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách thức gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngmục tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Đánh giá1 tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, tư nhân mình phân tích là: ko mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kodùng nó nữa

Xem thêm: bí quyết tạo trương mụcquảng bá Facebook tư nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target PR vào nhữngnhóm đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn vớimột đôimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy truyền bá tiếp cận đến họ.

cách thức Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhPR / công ty, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn 1cái hoặc phổ quát video cộngmộtlúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để lăng xê. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tínhnếu như cảm thấy thiết yếu. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – phương pháp Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtphương pháp mà mình tiêu dùngkhi đã mang được 1 lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu quý khách.

tức thịlúc bạn mới chạy quảng bá cho một sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

1lúc bạn đủ dữ liệu quý khách (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã sắm hoặc chưa). Đây sẽ chính là hàng ngũ đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì giả dụ bạn muốn Facebook tậunhững người khác, với đặc điểm như vậy như, thị hiếu, hành vi những người này để sản xuấttruyền bá của bạn tới họ.

Hoặc bạn sở hữu 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề nghị đề sở hữu được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. phương pháp tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo đội ngũ Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch lăng xê Facebook

Bạn làmtương tự như ở bí quyếtkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéonhiều lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ thông tin nhắn bán hàng

Bạn đã vớimột cơ số đối tượng biết đến bạn, sở hữuquan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

mộtthí dụ khác

Bạn chạy lăng xêbuôn bángiác độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại 1truyền bá khác tớicác người đã nhắn tin này, để săn sóc theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã quan tâm trước ấy.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtbí quyết bạn dùngnhữngphương tiện của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng bá. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy quý khách tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook gần như. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn mang thể dùngnhữngphương tiện bên thứ 3 quét UID cáckhách hàng Facebook trong Group đấy. Sau đấy tạo một tệp chạy quảng bá.

mangbí quyết mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cách thứcấy nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngdừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. nếu bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

bí quyết này vận dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngsắm được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến1 video chủ đề như

  • cách cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1dòng phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong cácloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít nhất 80% việc quảng cáo của bạn hiệu quả hay không, quảng cáo được cung ứngtới đúng đối tượng người muatiêu chí hay không!

Nó sẽ can dựtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiquan tâmđến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham gia khóa học huấn luyệntruyền bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụclăng xêsở hữutác độngđến Target?

khi bạn chạy truyền bámột sản phẩm tới1đội ngũ đối tượng nhất thiếtsở hữumộtthời gian1tài khoảnquảng bá, Facebook sẽ tự hiểu được, accountlăng xê của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng quý khách như thế nào.

Sau 1 quãng thời kì, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã mang sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnlăng xê của bạn.

lúc bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ mau chóngphân phốiPR của bạn đếnlực lượng đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên 2trương mụcPR khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy phổ thôngcái sản phẩm, cho rộng rãimẫu đối tượng khác nhau, trên cùngmộtaccountquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụctruyền bá của bạn sẽ đầy đủ, và nó khôngtập trung vào mộthàng ngũ đối tượng cụ thể nào.

khiến choaccounttruyền bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1lực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ biến kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. thành ra, lúc bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy dùngcácaccountquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là nhữngsan sẻ của mình về nhữngbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. ví như bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Cả nhàkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn cách thức Ẩn Comment Trên Facebook đơn thuần 2021

Bí quyết Tự nâng cao Follow Facebook chóng vánh, An Toàn Và Hiệu Quả

Hướng dẫn cách nâng cao Tym Và Follow Trên Tiktok Mới Nhất 2021